วิธีอธิบายให้คนรุ่นเก่าให้เข้าใจ การตลาดออนไลน์

วิธีอธิบายให้คนรุ่นเก่าให้เข้าใจ การตลาดออนไลน์

วิธีอธิบายให้คนรุ่นเก่าให้เข้าใจ การตลาดออนไลน์ ความยากของการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณต้องมีความรู้ในหลักการตลาดอะไรมากมาย แต่อยู่ที่ว่าทำไปแล้วจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน เพราะที่จริงแล้วทฤษฎีเป็นเพียงไกด์ให้เราเดินตาม ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีอธิบายให้คนรุ่นเก่าให้เข้าใจ การตลาดออนไลน์ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. บอกพวกเขาว่าโลกเราไม่เหมือนเดิมแล้ว
บอกพวกเขาว่าโลกเราไม่เหมือนเดิมแล้ว
สิ่งหนึ่งที่คนรุ่นเก่าควรตระหนักเอาไว้นั่นก็คือ โลกของเราได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว เช่น ถ้าเมื่อก่อนเราอยากจะซื้อขนมเราก็แค่เดินไปซื้อที่ร้านค้า ซึ่งร้านค้าก็มีขนมให้เลือกแค่ไม่กี่อย่าง แตกต่างกับปัจจุบัน เพราะปัจจุบันแค่เราเปิดแอปพลิเคชันเราก็สามารถสั่งขนมที่เราอยากกินได้แล้ว

2. ช่วยเปิดโอกาสในการขายให้มากขึ้น
ช่วยเปิดโอกาสในการขายให้มากขึ้น
เมื่อก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์แล้ว โอกาสมี่สินค้าอาจจะเคยอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว อยู่ในชุมชนคนรู้จักแค่หลักร้อย ก็จะกลายมาเป็นคนรู้จักในวงกว้างคนทั่วประเทศอยากได้ อยากลอง แต่สิ่งที่ควรจะมีคือการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการสสต็อกสินค้าที่ต้องเริ่มทำอย่างรัดกุม

3. ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่เข้าใจก็พอ
ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่เข้าใจก็พอ
อันนที่จริงการนำสินค้าที่เรามีอยู่เข้าสู่ตลาดออนไลน์นั้นแทบจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย แต่อาจจะมีการเตรียมความพร้อมสักเล็กน้อย เช่น มีชื่อสินค้า มีโลโก้ แพคเกจการออกแบบให้ดูน่าถ่ายรูป ถ้าเป็นอาหารก็พร้อมที่จะรับประทานได้ง่าย ๆ

4. สะดวกทั้งคนขาย และคนซื้อ
สะดวกทั้งคนขาย และคนซื้อ
ถ้าเมื่อก่อนทำของสำหรับขายเสร็จก็ต้องเอาไปนั่งขายจนหลังขดหลังแข็งทั้งวันกว่าจะหมด แต่ทุกวันนี้อยู่ที่บ้านได้เลย จะขายผ่าน Line, Facebook และ Instagram ตามที่เราสะดวก ถึงเวลาก็แค่แพคใส่กล่องส่งให้ลูกค้า

วิธีอธิบายให้คนรุ่นเก่าให้เข้าใจ การตลาดออนไลน์ จริง ๆ แล้วโลกออนไลน์นั้นก็แทบไม่ได้ต่างไปจากโลกยุคเก่าเท่าใดนัก แต่สิ่งที่ควรมีการปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ คุณก็จะอยู่รอดในสังคมได้ง่าย แม้ว่าเราจะมองว่าเป็นโลกไกลตัวก็ตาม แต่เถอะไปว่าในอนาคตอันไกล้สินค้าทุกอย่างจะถูกส่งต่อจากผู้ขายสู่ผู้รับได้สะดวก

บทความที่คุณอาจจะสนใจ

อ่านบทความต่อไป เรื่อง โฆษณาผ่าน tiktok ทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจ

Leave a comment